CÓ 500 TRIỆU NÊN ĐẦU TƯ GÌ? Ngày nay nhu cầu đi du lịch trải nghiệm khám phá của giới trẻ ngày càng trở lên thịnh hành và phổ biến. Họ sẵn sàng đầu tư rất nhiều cho các dịch vụ trong mỗi chuyến du lịch trải nghiệm. Là một nhà đầu tư thông minh có 500 triệu trong tay tại sao chúng ta không đầu tư vào các dịch vụ trải nghiệm du lịch. Trong các dịch vụ thì khách sạn, nhà nghỉ, homestay ngày càng được chú trọng hơn. Trong đó, các bạn trẻ thường lựa chọn homestay thay vì khách sạn hay nhà nghỉ. Bởi khi ở homestay các bạn trẻ cảm thấy thoải mái hơn, rộng rãi hơn so với nhà nghỉ, giá rẻ hơn so với khách sạn. Hơn thế nữa khi ở homestay, mọi người sẽ có không gian thoải, mái ấm áp như ở nhà. Vậy nên đầu tư vào homestay là một lựa chọn sáng suốt. Đầu tư vào homestay tốn bao nhiêu tiền? Số tiền cụ thể thì không một ai có thể tính chính xác được. Đầu tư vào homestay thường có 3 phương án: Cải tạo, xây dựng homestay ngay tại nhà của mình; Thuê đất, nhà lâu dài; Trực tiếp mua đất hoặc nhà mới. Với số vốn 500 triệu thì chúng ta nên chọn phương án 1 và 2 vì phương án 3 cần số vốn nhiều hơn để có thể mua đất hoặc nhà. Đối với phương án 1 thì các bạn chỉ mất tiền thủ tục đăng ký kinh doanh và sửa chữa lại không gian để phù hợp với điều kiện. Chi phí để xây dựng homestay tại nhà thì thương giao động từ 70-100 triệu tùy thuộc theo mức độ đầu tư trang trí của bạn. Phương án 2 thì tốn nhiều tiền hơn so với phương án 1 do cần phải trả tiền cọc và tiền thuê mặt bằng. Chi phí tùy thuộc vào địa điểm bạn thuê và việc trang trí homestay. Cả 2 phương án đều có những ưu khuyết điểm khác nhau: Phương án 1 thì có kinh phí và mức độ rủi ro thấp hơn, tuy nhiên thì địa điểm có thể không thuận lợi bằng việc đi thuê và ảnh hưởng tới việc sinh hoạt của gia đình; Phương án 2 chọn được địa điểm theo bạn thấy là có tiềm năng nhưng chi phí cao hơn và mức độ rủi ro lớn hơn. Đã đầu tư thì chúng ta phải luôn nghĩ đến mọi tình huống có thể xảy ra dù là thuận lợi hay là rủi ro. Để đầu tư thuận lợi thì chúng ta cần những chiến lược hợp lý nâng cao hiệu quả. Điều đầu tiên là cần phải xác định được phân khúc khách hàng tiềm năng bởi khách hàng là nền tảng trong kinh doanh. Mỗi lứa tuổi, tầng lớp đều có một xu hướng thẩm mĩ, tính cách khác nhau. Cần phải xác định khách hàng bạn muốn dựa vào nhu cầu, thu nhập.. Bên cạnh khách hàng chúng ta còn phải dựa vào không gian, địa điểm xây dựng. Không gian cần thoáng mát, tươi mới, độc đáo và giao thông cần phải thuận tiện. Mỗi homestay lại có một phong cách khác nhau dựa vào không gian xung quanh và phù hợp với nhu cầu thị trường ngày nay. Đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cũng là một trong những chiến lược hiệu quả. Để mọi người có thể biết đến thì chiến lược truyền thông là không thể thiếu. Thường xuyên đăng các bài quảng cáo trên các nhóm du lịch hay là các chương trình khuyến mãi cũng là một cách truyền thông hay cần được áp dụng. Nhưng như thế thôi là chưa đủ, thái độ phục vụ đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy nên hãy luôn nở nụ cười thật tươi khi đón tiếp khách hàng. Đầu tư homestay không chỉ đơn giản mình thích là mình đầu tư được. Để đầu tư một cách đúng đắn thì cần phải có đam mê sau đó là kinh nghiệm. Hầu hết người thành công trong lĩnh vực này đều có một phần liên quan tới ngành du lịch hoặc là trải nghiệm quá nhiều lần đến mức thấu hiểu nó, thấu hiểu từ khâu lên ý tưởng tới khâu chuẩn bị và tới các khâu khác. Đầu tư thì cũng cần phải có mức độ nhất định dựa vào các yếu tố khách quan để đưa ra số vốn an toàn nhất có thể Số tiền 500 triệu không phải là con số quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ. Để đầu tư thì quả thật đầu tư vào homestay là một lựa chọn cực kì hợp lý nhưng phải biết đầu tư đúng mực và an toàn.