Content là gì? Cách viết content thu hút Bạn đang còn trẻ và mong muốn có trải nghiệm việc làm ngay tại nhà? Bạn đã và đang có hứng thú với việc viết lách và làm việc trên các nền tảng số. Vậy thì còn chờ gì nữa, content và các công việc cần sử dụng tới các kĩ năng content đang nhiệt liệt chào mừng bạn tham gia đấy. Thế nhưng trước tiên, bạn cần phải biết rõ content là gì và làm thế nào để viết một content thu hút. Hãy cùng tìm hiểu nhé. Trang chủ: dembuon.vn Content là gì? Content trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung, thế nhưng khi xét trên phương diện Marketing và SEO, content bao gồm tất cả mọi thứ có thể chứa đựng thông tin ở mọi định dạng như hình ảnh, âm thanh và văn bản. Đối với các công ty, doanh nghiệp hay các cá nhân mong muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình đến với lượng lớn người tiêu cùng, Content là một nước đi không thể thiếu để thu hút những khách hàng tiềm năng. Có những loại Content nào? Hiện nay, có hai loại Content chính là Content Marketing và Content SEO. Cả hai loại này đều nhằm mục đích tiếp thị và thu hút khách hàng về cho doanh nghiệp, nhưng giữa chúng cũng có những điểm khác biệt rõ rệt. Content Marketing (Hay tiếp thị nội dung) là việc giới thiệu các điểm mạnh, điểm đặc biệt của sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng, khuyến khích họ tự mình trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Để đảm bảo Content Marketing mang lại hiệu quả phù hợp với mục đích được đặt ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại hình Content phù hợp như: Video: Được đánh giá là mang lại hiệu quả nhiều nhất; Blogs: Tỉ lệ giữ chân khách hàng luôn ở mức tốt; Ebook: Dễ dàng tiếp cận người dùng; Infographics: Nội dung được truyền tải khách quan, dễ hiểu; Email: Phủ rộng tối đa các đối tượng hướng tới. Content SEO (Search Engine Optimization) hiểu nôm na là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là việc bạn sử dụng các bộ từ khóa SEO làm cầu nối để tăng traffic cho trang web và tăng lượt truy cập cho từng bài viết Content. Content SEO vẫn có đầy đủ những loại hình mà Content Marketing có, thêm vào đó là một số khác như Content List: Dạng tổng hợp và liệt kê; Content SEO Podcast đa dạng các chủ đề và Content SEO hướng dẫn cách thức làm gì đó. Tuy nhiên, mức độ thân thiện với khách hàng của các bài viết chuẩn Content SEO lại bị giảm đi đáng kể do cấu trúc bài viết Content SEO có phần cứng ngắc, các bộ khóa được in đậm sẽ khiến cho khách hàng có cảm giác bị "nhét chữ" một cách "thiếu tinh tế". Hai loại hình Content Marketing và Content SEO luôn song hành cùng nhau, bù trừ những thiếu sót nhỏ cho nhau nên các Content Freelancer có kinh nghiệm sẽ vận dụng cả hai loại hình vào trong bài viết của mình, không chỉ đảm bảo rằng bài viết có thể được tối ưu hóa mà vẫn đảm bảo sự hài lòng trang trải nghiệm của khách hàng. Để Content thu hút cần làm những gì? Một kĩ năng cần có của các Content Writer đó chính là khả năng viết Content, vậy kĩ năng này bao gồm những yêu cầu gì? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé! Kĩ năng tìm tòi và khai thác thông tin: Có một câu nói rất hay về việc Content rằng: "Content is king, but distribution is queen". Điều đó có nghĩa là, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới càng sát, được tìm hiểu rõ ràng, cụ thể ở nhiều góc độ như giới tính, tuổi tác, nhu cầu chính, khoảng kinh phí.. sẽ đạt được hiệu quả tập trung tốt nhất. Với những bạn mới vào nghề, việc tìm hiểu và nghiên cứu Content sẽ bao gồm cả việc khai thác thị hiếu của thị trường, từ đó học cách phán đoán các đối tượng tiềm năng cho bản thân và doanh nghiệp. Kĩ năng lựa chọn đề tài: Để bài viết Content được tốt nhất, bạn cần thật cẩn thận ở bước này. Sau khi đã xác định được đối tượng bạn muốn hướng tới, hãy tìm hiểu xem "kẽ hở" nào là tốt nhất để cài cắm ý tưởng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp vào tâm trí của người xem, biến hoạt động mua bán, sử dụng dịch vụ được tự nhiên nhất có thể. Việc này vừa mở ra một cơ hội để rèn luyện khả năng tư duy, đánh giá của bạn đồng thời cũng là một thách thức khi bạn chưa thực sự có nhiều kiến thức về chủ đề, đề tài mà đối tượng khách hàng hướng tới. Ví dụ nho nhỏ cho bạn trong một tình huống giả định như sau: Bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp bán găng tay sợi thiên nhiên với mức giá khoảng 100.000 VNĐ một sản phẩm, đối tượng khách hàng bạn hướng tới là những người nội trợ trung niên, sinh sống tại vùng khí hậu lạnh và mức thu nhập bình quân của gia đình vào khoảng 10.000.000 VNĐ một tháng. Bạn sẽ lựa chọn "tấn công" vào yếu tố nào? Nếu là mình, mình sẽ để yếu tố bền, chịu lạnh tốt và an toàn cho da lên trước những yếu tố khác. Trước tiên, mức kinh phí hạn hẹp sẽ khiến đối tượng khách hàng hướng tới những sản phẩm rẻ và bền, thế nhưng để đảm bảo bền, số tiền bỏ ra cũng phải tương ứng. Việc bạn đưa yếu tố bền lên trên đã đáp ứng một yêu cầu của khách hàng, khoan hãy nói đến giá cả vội mà hãy đánh mạnh vào khả năng chịu lạnh tốt và an toàn cho da tay. Là phụ nữ, tâm lí làm đẹp và bảo vệ cái đẹp là trên hết, thêm vào điều kiện khí hậu không thuận lợi khiến cho da tay dễ nứt nẻ. Nếu như sản phẩm có công dụng chống nhiệt, chứa những thành phần an toàn thậm chí là có sợi thảo mộc và bạn tận dụng tốt điều đó, khả năng hài lòng sẽ được tăng lên đáng kể và đối tượng khách hàng sau khi nhận được mức giá cũng sẽ không quá khó chấp nhận. Một câu nói rất hay đó chính là "Điểm yếu thường được ẩn giấu trong những thứ mạnh". Chỉ cần bạn kiên trì tìm tòi, chắc chắn sẽ có một ngày chiếc kim "lòi" ra khỏi bọc mà thôi. Kĩ năng viết lách: Đây là bước quan trọng trong công việc của một Content Creator. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ được bạn thực hiện trong bước này, không chỉ phải triển khai hết những nội dung đã vạch ra theo thứ tự có sẵn, bạn còn phải diễn đạt làm sao cho thật ấn tượng và hiệu quả, tránh lan man, dài dòng. Đối với khách hàng, một bài viết Content hiện quả thực sự là khi đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng và bằng cách tự nhiên nào đó, khả năng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ sẽ được tăng lên mà bản thân khách hàng không hề hay biết. Content giống nhau, nhưng cách trình bày, diễn đạt mới là yếu tố then chốt để bài viết của bạn đạt hiệu quả cao. Những người tham gia công việc liên quan tới Content cần không ngừng tìm tòi, đọc thêm nhiều sách báo để nâng cao tri thức, rèn luyện bút lực mỗi ngày để có cho mình một thân "trang bị" hiện đại và tối tân nhất. Bạn không nhất thiết phải chèn link chuyển đổi cao quá nhiều, như vậy khiến cho bài viết của bạn có tỉ lệ lead không cao. Điều cần thiết nhất chính là sự tự nhiên trong văn phong, rõ ràng và phù hợp. Kĩ năng quản lý: Không chỉ cần một bài viết Content hoàn chỉnh, bạn cần có kĩ năng lựa chọn không gian và thời gian phù hợp đối với dịch vụ, sản phẩm của mình. Về mặt thời gian, thời điểm nhu cầu của khách hàng đang vừa "chín muồi" chính là lúc bạn đưa ra sản phẩm của mình. Lưu ý rằng, với những mặt hàng mang tính cạnh tranh không có thời điểm cụ thể như đồ ăn, đồ uống.. bạn cần căn cứ nhiều hơn vào đặc điểm địa lí, thị hiếu và thị trường để xác định thời cơ "vàng" của bản thân. Viết content kiếm tiền ở đâu? Về mặt không gian, bạn có thể lựa chọn các trang web, diễn đàn uy tín để bài viết Content của mình tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất có thể. Hôm nay, mình muốn giới thiệu diễn đàn Việt Nam Overnight. Không chỉ hoạt động "suốt đêm ngày" mà diễn đàn còn có đa dạng các đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Bên cạnh đó, diễn đàn hiện nay còn có chương trình viết bài kiếm tiền cho thành viên, theo đó, mỗi một lượt tìm kiếm bởi google, bạn sẽ được cộng 10 xu tương đương với 10 VNĐ và khi nào đủ 200.000 VNĐ là bạn có thể rút tiền về tài khoản của mình. Vừa có thể quảng bá cho sản phẩm của mình cũng có thể thu lại một mức xu hợp lí, chỉ cần bài viết của bạn thực sự chất lượng, tiền chắc chắn sẽ đầy túi. Trang chủ: Việt Nam Overnight Mặt khác, bạn lo sợ diễn đàn VNO không có thế mạnh trong lĩnh vực bạn đang thực hiện Content ư? Không cần lo lắng cho chuyện đó. Diễn đàn có đa dạng các box với nhiều mục nhỏ khác nhau cùng một đội ngũ mod và tmod có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ và đồng hành cùng bạn trong hành trình đồng hành cùng VNO. Các bạn sẽ có cơ hội được trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các hội, nhóm để cải thiện tầm nhìn chiến lược, kĩ năng viết bài cũng như tư duy mềm của bản thân. Bạn hãy cứ cất bút lên và viết, mọi việc có thể từ từ giải quyết êm đẹp theo cách bạn không ngờ. Đăng ký: Viết bài kiếm tiền tại nhà Tóm lại, Content và cách để viết Content thu hút đã được mình giải thích chi tiết phía trên. Trên hành trình Content Freelancer của mình, bạn chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lần mỏi mệt, vấp ngã thậm chí là nản chí, thế nhưng bạn hãy luôn đam mê, nhiệt huyết và kiên trì trên con đường Content Creator của mình, thành công rồi sẽ đến với bạn theo một cách tự nhiên và đẹp đẽ bất ngờ. Chúc bạn thành công!